Trở thành môt lập trình viên giỏi cần bao nhiêu thời gian

Cập nhật ngày: 17/04/2024 - Đã có 1577 lượt xem bài viết này!
Trở thành môt lập trình viên giỏi cần bao nhiêu thời gian
Hiện nay, thế giới lập trình đang tồn tại song song 2 nghịch lý : các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm không thể xin việc còn công ty tuyển dụng lại báo cáo sự thiết hụt nghiêm trọng nhân sự trong nghành thiết kế ứng dụng quản lý công ty.

Trở thành môt lập trình viên giỏi cần bao nhiêu thời gian

Nguyên nhân chủ yếu các bạn sinh viên trang bị kỹ năng theo đuổi nghề lập trình còn quá chênh lệch so với nhu cầu tuyển dụng của các công ty mặc dù đã hạ mức “sàn” đến mức cơ bản nhất. Vấn đề này nằm ở chỗ hiện nay : Cả người dạy và người học lập trình hiện nay đã không để ý tới phương pháp học lập trình để xây dựng nền tảng cho người làm nghề.

Trước hết, chúng ta cần xác định thời gian học bao lâu là đủ và tìm hiểu lập trình di động thế nào cho tốt? Theo chuyên gia Peter Norvig, Giám đốc trung tâm nghiên cứu của Google, thì con số cần đạt tối thiểu là 10 năm. Ông dẫn chứng : “Thiên tài âm nhạc của Mozart đã được công nhân từ lúc ông còn là cậu bé 4 tuổi nhưng mãi đến năm 17 tuổi Mozart mới cho ra đời tác phẩm đầu tiên của mình”.

Một nhận định khác của tác giả Malcom Gladwell trong cuốn sách kinh điển “Những kẻ xuất chúng” đề cập về quy luật 10 000 giờ vô cùng nổi tiếng. Đây chính là cột mốc quan trọng để sự nghiệp của bạn phát triển rực rỡ. Hay theo Howard Gardner, nhà tâm lí học nổi tiếng của Đại học Harvard, cũng đồng quan điểm con số “10 năm” là tối thiểu để đạt các cấp độ quan trọng của nghề lập trình.

Song những nhận định này khó có thể xảy ra ở tại Việt Nam khi nền móng phát triển của ngành lập trình thiết kế vẫn còn rất yếu. Không dễ gì tìm ra một bạn sinh viên có thời gian học tập trên 5 năm còn đối với những người có kinh nghiệm 10 năm thì hiện tại họ đã có công việc ổn định với mức thu nhập “khủng”, không dễ gì để có thể săn đón họ.

Do đó, chắc có lẽ các nhà tuyển dụng nên chấp nhận thực tế này và nhận các bạn sinh viên theo kiểu học việc, quan trọng là cần xác định kỹ ứng viên có yêu thích nghề và chịu học tập hay không, nếu đáp ứng tốt các tiêu chí này thì kế hoạch phát triển sự nghiệp trong tương lai cho lập trình viên là vô cùng khả quan.

Còn đối với các bạn sinh viên, trong thời kỳ công nghệ internet phát triển mạnh như hiện giờ thì việc rèn luyện các loại ngôn ngữ lập trình thông dụng nhất hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với vài năm trước. Nếu các bạn xác định sẽ đi con đường này thì ngay bây giờ nên đầu tư thời gian học tập lên nhiều lần hơn trước đây vì các kiến thức bạn học tại trường sẽ là không đủ để đáp ứng mức yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Một phương pháp rất hay để nâng cao kiến thức đó là bạn tìm kiếm các công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự học việc, vì nếu có môi trường thực hành, chắc chắn kiến thức của bạn sẽ được bổ sung hơn rất nhiều.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục