Sắp khai giảng Business Analyst - BA tại Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 19/03/2024 - Đã có 3515 lượt xem bài viết này!
Sắp khai giảng Business Analyst - BA tại Hồ Chí Minh
Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst-BA) giữ một vị trí có vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, với mức thu nhập cao và ổn định, BA được xem là một trong những ngành nghề hot trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam, BA vẫn còn là nghề khá mới, với số lượng người biết đến cũng như thông tin chính thức chưa nhiều, đây được xem là một“vùng đất mới”cần khai thác và phát triển. Tại Việt Nam, đa số những khóa đào tạo về BA chỉ dừng lại ở những kiến thức lý thuyết chuyên môn

Sắp khai giảng Business Analyst - BA tại Hồ Chí Minh

Danh mục:

1. TỔNG QUAN VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

2. ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP THAM GIA KHÓA HỌC

3. BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ KHI THAM GIA VÀO KHÓA HỌC

4. PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ BUSINESS ANALYST ĐANG KHÁT NGUỒN NHÂN LỰC

5. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP SAU TỐT NGHIỆP CỦA BẠN

6. THÔNG TIN & QUYỀN LỢI DÀNH CHO HỌC VIÊN KHI THAM GIA KHÓA HỌC

7. LIÊN HỆ PHÒNG ĐÀO TẠO IMIC Ở HÀ NỘI | HỒ CHÍ MINH

1. TỔNG QUAN VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst-BA) giữ một vị trí có vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, với mức thu nhập cao và ổn định, BA được xem là một trong những ngành nghề hot trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam, BA vẫn còn là nghề khá mới, với số lượng người biết đến cũng như thông tin chính thức chưa nhiều, đây được xem là một“vùng đất mới”cần khai thác và phát triển.
Tại Việt Nam, đa số những khóa đào tạo về BA chỉ dừng lại ở những kiến thức lý thuyết chuyên môn mà chưa đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thực tế về nghề. Mang trong mình sứ mệnh đem đến những kiến thức nền tảng, những kỹ năng thực tiễn cùng các kinh nghiệm quý báu về nghề BA, IMIC đã ra đời và trở thành đơn vị đào tạo BA chuyên nghiệp tại Việt Nam. IMIC hướng đến sinh viên IT, nhân viên công nghệ thông tin, BA starter muốn nâng cao trình độ và những người có mong muốn tìm hiểu về nghề.

2. ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP THAM GIA KHÓA HỌC

-   Chuyên viên phát triển/ kiểm tra phần mềm hoặc công việc liên quan đến công nghệ thông tin(CNTT), những người đã có một nền tảng tốt về công nghệ mong muốn học hỏi kiến thức của BA và  thử sức với vị trí chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm.
-   Sinh viên chuyên ngành CNTT quan tâm đến lĩnh vực phân tích nghiệp vụ phần mềm
-   Chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm có kinh nghiệm dưới 1 năm.
Thì bạn chỉ cần đến với khóa học phân tích nghiệp vụ công nghệ thông tin trên dự án tại IMIC Hà Nội | Hồ Chí Minh bạn sẽ hiểu sâu về ngành Business Analyst và tự tin phát triển mạnh trong lĩnh vực phân tích yêu cầu khách hàng. Bạn sẽ được Chuyên gia truyền dạy toàn bộ kiến thức chuyên môn của ngành BA để bạn không phải rơi vào danh sách 178.000 cử nhân thất nghiệp/năm.
--> Mà bạn sẽ là một trong 1.200.000 nhân lực mà Nhà tuyển dụng đang KHÁT KHAO, TÌM KIẾM.

3. BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ KHI THAM GIA VÀO KHÓA HỌC

-   Bắt tay thực hiện một dự án thực tế như một chuyên viên phân tích kinh doanh chuyên nghiệp.
-   Xây dựng cho bạn những kỹ năng cốt lõi của một chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm.
-   Xác định điểm đòn bẩy của bạn và những kinh nghiệm về phân tích nghiệp vụ phần mềm.
-   Có được một nền tảng kiến thức vững chắc về phân tích nghiệp vụ phần mềm.
-   Có được định hướng rõ ràng về việc phát triển nghề nghiệp của chính mình.
-   Trở thành một chuyên viên phân tích nghiệp vụ phần mềm.
-   Nâng cao kiến thức về phân tích nghiệp vụ phần mềm.
-   Đạt được 30 giờ PD (Professional Development).
-   Gửi hồ sơ sang các đối tác tuyển dụng của IMIC.

4. PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ BUSINESS ANALYST ĐANG KHÁT NGUỒN NHÂN LỰC

Ngày càng có nhiều khách hàng nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Họ khó tính và cầu toàn trong việc hợp tác với các công ty phát triển phần mềm. Trong tất cả các dự án, để đảm bảo chất lượng, khách hàng đều yêu cầu có nhân viên chuyên về BA để tiếp nhận yêu cầu. Chính vì lẽ đó, chuyên viên BA đang là một trong những nghề có tiềm năng và thu nhập cao nhất trong lĩnh vực phần mềm hiện nay.

Theo thống kê của Bloomberg, nghề BA có thu nhập đứng thứ 3 trong tổng số 31 nghề có thu nhập cao nhất theo hợp đồng (chỉ đứng sau quản trị cơ sở dữ liệu và lập trình viên phần mềm). Ở các công ty phần mềm tại Việt Nam, lương khởi điểm của BA khá cao và thưởng thường xuyên tùy theo dự án.

Với vị trí là một BA, Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhiều bạn developer, QC, QA. Vì vậy bạn sẽ phát triển được kỹ năng giao tiếp. Bạn được biết rất nhiều domain knowledge. Bởi vì tính chất công việc khiến một BA biết rất nhiều domain, và mọi domain mà BA biết thì đều biết sâu.

Chọn CNTT là bạn chọn thử thách bởi ngành học này không hề dễ nhưng nó lại mang tới cho bạn rất nhiều cơ hội, bạn có thể làm việc ở bất kỳ công ty hay tổ chức nào, đơn giản vì ở đâu thì cũng cần CNTT đặc biệt là các kỹ sư lành nghề. Việc duy nhất bạn cần làm ngay bây giờ đó là trang bị cho mình kiến thức về phân tích nghiệp vụ để trở thành một phần của thế giới CNTT đầy mới mẻ. Với mô hình “Đào tạo cùng doanh nghiệp”, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn của các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam, IMIC xin cam kết bạn sẽ làm được việc ngay sau khi hoàn thành khóa học. Hơn thế nữa, khi học tập tại IMIC Hà Nội | Hồ Chí Minh, bạn còn được trang bị đầy đủ kỹ năng mềm và tiếng anh chuyên ngành CNTT để sẵn sàng chinh phục bất kỳ nhà tuyển dụng nào bạn yêu thích cả ở trong nước và quốc tế. Có hơn hàng vạn học viên của IMIC đã làm được điều đó, còn bạn thì sao?

5. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP SAU TỐT NGHIỆP CỦA BẠN

-   Phòng Đào Tạo IMIC đã chính thức ký kết hợp tác Tuyển Dụng được với hơn 55+ Doanh nghiệp trong ngành CNTT/CNPM. Xem thông tin tại đây.
-   Học viên khi Tốt nghiệp khóa đào tạo với kết quả tốt sẽ luôn nhận được nhiều cơ hội việc làm phù hợp với năng lực chuyên môn tại các Đối tác Tuyển Dụng của IMIC ở Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.
-   Buổi Bảo vệ Tốt Nghiệp tại IMIC sẽ có sự góp mặt của đại diện một số Đối tác Tuyển Dụng tham dự để chọn Ứng viên cho Doanh nghiệp của mình. Do đó đây chính là cơ hội để Học viên tiếp cận gần nhất với Nhà Tuyển Dụng.
-  Học viên có kết quả học tập tốt hoàn toàn có thể làm việc về Phần mềm ngay tại IMIC Hà Nội | Hồ Chí Minh nếu có mong muốn.
-  Nhiều cơ hội khác nữa đang chờ bạn ở tương lai. Hãy nỗ lực & cháy hết mình với niềm đam mê với nghề.
Với những gì mà khóa học phân tích nghiệp vụ BA tại IMIC mang lại, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Hãy đăng ký ngay để có trải nghiệm thú vị về nghề này nhé!

6. THÔNG TIN & QUYỀN LỢI DÀNH CHO HỌC VIÊN KHI THAM GIA KHÓA HỌC

  • Thông tin:

- Hình thức Đào Tạo : Đào tạo kiến thức chuyên môn từ Cơ bản đến nâng cao & Huấn luyện trên dự án phần mềm.
- Chỉ tiêu Tuyển Sinh dành cho khóa học này : từ 08 - 12 học viên.
- Thời gian để hoàn thành khóa đào tạo này : 02 - 2.5 tháng - 03 buổi / 01 Tuần - 02h/1 buổi học.
- Điều kiện tham gia khóa đào tạo này: Sử dụng thành thạo máy tính, đam mê, yêu thích lập trình phần mềm, quyết tâm theo đuổi với nghề & luôn luôn khát khao tìm cơ hội để thành công trong ngành CNTT/CNPM.

  • Quyền lợi:

- Được tham gia vào cộng đồng học viên IMIC, được học qua các bộ video, được thảo luận với mọi người & được giải thích cặn kẽ từng phần trong video + Bài giảng từng phần nội dung học.
- Nhận được chính sách ưu đãi Học phí | Học bổng có thể 50% hoặc 100% (Nhận được Học Bổng từ 50-100% đối với học viên có hoàn cảnh khó khăn & người khuyết tật).
- Được học cùng Chuyên Gia có nhiều năm Kinh Nghiệm trên các Dự Án lớn, với các cương vị như: PL hay PM trong doanh nghiệp của Việt Nam hoặc Nước Ngoài đầu tư tại Việt Nam.
- Được Chuyên gia tận tình truyền dạy kiến thức chuyên môn cho phát triển dự án thực tế đã từng triển khai cho Khách hàng.
- Được chia sẻ nhiều kỹ năng mềm quan trọng khi join vào dự án tại doanh nghiệp hoặc làm việc với khách hàng.
- Được tham gia làm Dự án Cuối Khóa để thực hiện Bảo Vệ Tốt Nghiệp trước Hội đồng Chuyên gia của IMIC.
- Được nhận Chứng Nhận Kinh Nghiệm Dự Án khi Tốt nghiệp khóa học & được công nhận trên toàn quốc.
- Được tham gia vào các đợt Phỏng Vấn chọn Ứng Viên với sự có mặt của đại diện các Đối tác Tuyển Dụng của IMIC.
- Được chọn tham gia vào lớp HUẤN LUYỆN DỰ ÁN MIỄN PHÍ ( hưởng chế độ Lương + Thưởng theo Dự án tùy vào sự cống hiến của từng thành viên).
- Được tham gia vào Cộng Đồng Học Viên của IMIC để được giao lưu học hỏi kiến thức lẫn nhau.
- Được chia sẻ Kỹ năng viết CV và phỏng vấn trực tiếp nhà Tuyển Dụng.

7. LIÊN HỆ PHÒNG ĐÀO TẠO IMIC Ở HÀ NỘI | HỒ CHÍ MINH:

VĂN PHÒNG ĐÀO TẠO TẠI HÀ NỘI
- Địa Chỉ: Tầng 2B, tòa nhà T6-08 Tổng Cục 5, Bộ Công An, Số 643A Phạm Văn Đồng, B.Từ Liêm, Hà Nội.
- Điện thoại: (024)3 7557 666 - (024)3 7557 333 - 0916 878 224
- Email: tuvan@imic.edu.vn
- Facebook: facebook.com/imic.edu.vn
- Website: www.imic.edu.vn

VĂN PHÒNG ĐÀO TẠO TẠI HỒ CHÍ MINH
- Địa Chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Viễn Đông, Số 14 Phan Tôn, Phường Đakao, Quận 1, HCM
- Điện thoại: (028) 22 53 2345 - 0916 878 224 - 0988 270 588
- Email: tuvan@imic.edu.vn
- Facebook: facebook.com/imic.edu.vn
- Website: www.imic.edu.vn

Học Business Analysis - BA cùng Chuyên gia IMIC - Các "Case Study" trực quan và dễ hiểu.

 

 

Tại sao bạn nên trở thành 1 BA - Business Analyst vào năm 2022???
✅ Tổ chức International Institute of Business Analysis (IIBA) đưa ra những tiêu chuẩn hướng dẫn về Business Analysis trong (BABOK 3.0), định nghĩa BA là hoạt động tạo điều kiện thay đổi trong doanh nghiệp bằng cách xác định nhu cầu và đề xuất các giải pháp mang lại giá trị cho các bên liên quan. BA cho phép doanh nghiệp nêu rõ nhu cầu và lý do thay đổi cũng như thiết kế và mô tả các giải pháp có thể mang lại giá trị.
✅ BA được thực hiện dựa trên nhiều sáng kiến khác nhau trong một doanh nghiệp. Các sáng kiến có thể là chiến lược, chiến thuật hoặc hoạt động. BA có thể được thực hiện trong phạm vi của một dự án hoặc trong suốt quá trình phát triển và cải tiến liên tục của doanh nghiệp. Nó có thể được sử dụng để hiểu trạng thái hiện tại, xác định trạng thái tương lai và xác định các hoạt động cần thiết để chuyển từ trạng thái hiện tại sang trạng thái tương lai.
🎁 Một nhà Business Analyst có phải là một nghề nghiệp tốt?
✅ Câu trả lời đơn giản là có - trở thành Business Analyst là một lựa chọn nghề nghiệp tốt và tạo cơ hội cho việc học hỏi suốt đời và giải quyết các thách thức để đưa ra giải pháp cho các vấn đề trong công việc của một BA. 
✅ Bạn có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau để áp dụng các kỹ năng của mình. Quan trọng nhất là nghề đang tiếp tục phát triển và phát triển chuyên nghiệp theo kịp với những thay đổi của công nghệ. 
✅ Nếu hôm nay, bạn tiến hành tìm kiếm trên bất kỳ trang web việc làm, bảng việc làm hoặc các trang mạng như LinkedIn, bạn sẽ thấy nhiều danh sách việc làm cho vai trò nhà Business Analyst.
🎁 Một BA có yêu cầu phải biết coding không?
✅ Câu trả lời là không. Các nhà BA làm việc cùng với các chuyên gia công nghệ và quy trình phát triển dự án. Nhưng họ không tham gia vào việc viết mã/lập trình, đó là công việc của các lập trình viên.
🎁 Vai trò và trách nhiệm của một nhà Business Analyst IT là gì?
✅  Thu thập và phân tích thông tin.
✅  Hình thành và kiểm tra các giả thuyết.
✅  Phát triển và truyền đạt các khuyến nghị.
✅  Thực hiện các khuyến nghị bằng cách cộng tác với khách hàng.
✅  Trình bày kết quả cho quản lý khách hàng.
✅  Làm việc chặt chẽ với các bên liên quan bên ngoài của một tổ chức.
✅  Hiểu và điều tra phản hồi về các dịch vụ và sản phẩm được cung cấp.
✅  Xác định các quy trình và công nghệ cần thiết để thực hiện các khuyến nghị.
✅ Nhận các đề xuất từ ​​quản lý cấp cao về các phương pháp tốt nhất để giới thiệu các khuyến nghị cho doanh nghiệp.
✅ Sử dụng thực hành mô hình hóa dữ liệu để phân tích các thủ tục nghiệp vụ.
✅ Đề xuất khung cho các cải tiến chiến lược và các hoạt động.
✅ Cân nhắc những lợi thế và rủi ro tiềm ẩn của các đề xuất được đưa ra.
✅ Xác định các cơ hội cải tiến trong các hoạt động và quy trình nghiệp vụ. sửa đổi hệ thống kinh doanh và thiết kế các giải pháp kỹ thuật theo yêu cầu.
🎁 Làm thế nào để trở thành một Business Analyst tốt?
✅ Có được các kỹ năng và chuyên môn cần thiết để bắt đầu sự nghiệp của bạn với tư cách là một business analyst, hoặc có sự am hiểu về CNTT/CNPM. Nỗ lực là người giao tiếp và phân tích dữ liệu tốt.
✅ Nhận một công việc ở cấp độ đầu vào - Ban đầu, bạn có thể đảm nhận một vị trí cấp độ đầu vào (developer hoặc quality assurance) bao gồm thu thập, phân tích, giao tiếp, lập tài liệu dự án và kiểm tra dữ liệu người dùng.
✅ Tiến lên các cấp bậc cao hơn - Khi bạn đã phát triển sự quan tâm đến một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể tiến lên các vị trí quản lý 
cao hơn. Sau khi tích lũy kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể trở thành một chuyên gia về chủ đề (SME) sẽ giúp bạn chọn bước tiếp theo trong quá trình phát triển nghề nghiệp business analyst của mình. 
✅ Với nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể đảm nhận các dự án lớn hơn (hoặc phức tạp hơn) có thể cho phép bạn đảm nhận các vai trò 
công việc như:
✅ Chuyên viên phân tích kinh doanh CNTT (IT Business Analyst).
✅ Chuyên viên phân tích kinh doanh cấp cao (hoặc trưởng nhóm - Senior Business Analyst).
✅ Giám đốc sản xuất (Product Manager).
🎁 Lời cam kết của khóa đào tạo nhân sự về Business Analyst?
✅  Đây là khóa đào tạo đầy đủ và chi tiết nhất về Business Analyst từ trước đến nay. Bạn được học cùng Chuyên gia có hơn 12+ năm Kinh nghiệm trong nghề, được học theo Chương trình đào tạo chuẩn Quốc tế của IIBA/BABOK 3.0.
✅  Các bài thực hành trong khóa đào tạo là các "Case Study" rất thực tế mà Chuyên gia IMIC đã dành nhiều tâm huyết biên soạn và đã đưa vào khóa đào tạo cho chính các Học viên của mình.
✅  Tất cả các phần trong khóa đào tạo được diễn đạt một cách trực quan nhất, dễ hiểu nhất và học được nhiều kỹ năng khi làm việc team work với sự tận tình chỉ dạy của Chuyên gia.
⚠️ Đặc biệt! Cam kết hỗ trợ giới thiệu nhân sự sau Tốt nghiệp sang một số Doanh nghiệp là đối tác Tuyển dụng nhân sự của IMIC tại Hà Nội | Hồ Chí Minh (với điều kiện bạn cần nghiêm túc với việc học & nỗ lực học tập để đạt kết quả tốt nhất).

 

 

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục