5 lý do tại sao bạn nên sử dụng Ruby on Rails để khởi nghiệp

Cập nhật ngày: 16/04/2024 - Đã có 901 lượt xem bài viết này!
5 lý do tại sao bạn nên sử dụng Ruby on Rails để khởi nghiệp
Như mọi người đã biết Github, Twitter, Basecamp, AirBnB, Shopify, Dribbble,... và nhiều trang web "có tiếng" khác đều được xây dựng trên nền Ruby on Rails. Hãy xem xem tại sao bạn có thể theo chân một số công ty lớn nhất trên thế giới và sử dụng Ruby on Rails để xây dựng trang web hoặc ứng dụng web để khởi nghiệp. Sau đây, mình xin liệt kê ra 5 lý do chính khiến Rails có sức hấp dẫn đến vậy?

5 lý do tại sao bạn nên sử dụng Ruby on Rails để khởi nghiệp

Danh mục:

1. Rails dễ dàng để tiếp cận, cho dù bạn là một dân không chuyên về công nghệ

2. Bạn có thể sử dụng Rails một cách nhanh chóng

3. Nó được xây dựng trên nguyên tắc phát triển chuẩn

4. Rails là miễn phí

5. Cộng đồng hỗ trợ đông đảo, giàu kinh nghiệm

1. Rails dễ dàng để tiếp cận, cho dù bạn là một dân không chuyên về công nghệ

Rails thường được cho là dễ dàng để tìm hiểu hơn hầu hết các ngôn ngữ vì việc sử dụng đơn giản cú pháp giống như cú pháp chung của tiếng Anh (nó rất dễ tiếp cận). Mã Rails thường dễ đọc hơn, làm cho nó gần như tự ghi lại tài liệu, tránh tác vụ tốn thời gian, tránh phải viết ra các nhận xét riêng biệt hoặc văn bản trợ giúp. Coder Rails có thể dễ dàng xem mã của nhau và biết điều gì đang diễn ra trong một dự án. Hơn thế nữa, bạn không cần biết Rails hoạt động như thế nào để chạy, bạn không phải học quá sâu về Ruby để sử dụng Rails. Tuy nhiên, điều hay ho ở đây là bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức Ruby khi bạn tìm hiểu Rails Một điểm cộng nữa của Rails là được cấu hình sẵn những gì bạn muốn làm và cách thực hiện nó. Bạn tránh phải nhớ chi tiết về các tập tin cấu hình. Rails cũng cung cấp nhiều thư viện và trình tạo sẵn mà bạn có thể thêm vào ứng dụng của mình, vì vậy bạn có thể tận dụng kiến thức chuyên môn của các nhà phát triển nâng cao hơn đã thử nghiệm sáng tạo của họ. Các dự án mã này sử dụng một khung mã nguồn mở, năng động, linh hoạt và dễ sửa đổi. Bạn có thể chia sẻ và mượn những cái gọi là 'gem' này một cách dễ dàng. Để tải thêm gem có thể nâng cao ứng dụng của bạn, hãy tìm chúng tại RubyGems.

2. Bạn có thể sử dụng Rails một cách nhanh chóng

Ruby on Rails cung cấp một "bộ khung mạnh mẽ" mà thông thường sẽ mất thời gian và công sức để tạo ra từ đầu. Vì vậy, bạn không cần tốn nhiều thời gian để định cấu hình các tệp để thiết lập, giúp tăng thời gian phát triển. Nói nôm na là bạn có thể sử dụng nó một cách nhanh chóng bỏ qua những bước rườm rà cho việc cấu hình. Rails giảm thời gian phát triển từ 25% đến 50% so với các ngôn ngữ khác, giúp sản phẩm nhanh hơn đến thị trường. Điều này là do định hướng đối tượng của Ruby và bộ sưu tập mã nguồn mở mở rộng đã được phát triển bởi cộng đồng Rails. Trong startup, vấn đề thời gian đưa sản phẩm ra tới thị trường là việc sống còn cho một sản phẩm nên đây được xem là một lí do nổi bật, một điểm cộng lớn cho Rails.

3. Nó được xây dựng trên nguyên tắc phát triển chuẩn

Là cách tốt nhất để thiết kế các ứng dụng web, Rails nhấn mạnh REST (Representational State Transfer), nó khuyến khích bạn tổ chức ứng dụng của bạn quanh các tài nguyên và các method HTTP chuẩn. Nó áp dụng nguyên tắc DRY (Đừng lặp lại chính mình), vì vậy bạn tránh những điều lặp đi lặp lại một cách nhàm chán thừa thải và tránh code mình bị "quê". Ví dụ, nó khuyến khích test tự động, tránh được sự lặp lại, qua kiểm thử thủ công, lặp đi lặp lại. Tự động hóa test là một trong những chìa khóa để cung cấp phần mềm tốt hơn.

4. Rails là miễn phí

Nếu công ty của bạn đang sử dụng ngân sách, công ty có thể không đủ khả năng chi phí cấp phép của các ngôn ngữ thông thường, đặc biệt khi được truyền trên nhiều thiết bị tại các địa điểm khác nhau. Do đó, Rails trợ giúp cho bạn một khoản tiết kiệm lớn bởi vì bạn sẽ không tốn chi phí để sử dụng.Trong khi Rails hoạt động trên nhiều hệ điều hành, nó cũng có thể chạy trên Linux, mã nguồn mở và miễn phí. Nó cũng hoạt động tốt với nhiều cơ sở dữ liệu và máy chủ web miễn phí. Thật hấp dẫn đúng không ạ?

5. Cộng đồng hỗ trợ đông đảo, giàu kinh nghiệm

Đơn độc thật là một điều quá tồi tệ đúng không ạ, nhưng với Rails, bạn không đơn độc, thậm chí là hoàn toàn ngược lại. Với Rails, một cộng đồng các nhà phát triển lớn tồn tại được sử dụng để chia sẻ thời gian và kiến thức chuyên môn của họ. Họ có thể giải quyết vấn đề của bạn thông qua diễn đàn, trang web và phòng chat và nhiều phương tiện giao tiếp khác nhau. Ngoài ra, nhiều trường mã trực tuyến, như CodeAcademy và Makers Academy, nhấn mạnh Ruby on Rails là ngôn ngữ được lựa chọn của họ. Vì vậy, trong những năm tới, chúng ta sẽ bắt đầu thấy một nhóm lập trình viên lớn hơn, thậm chí là các chuyên gia của Ruby on Rails.

Yeah, trên đây mình đã liệt kê ra 5 lý do chính bạn nên chọn Ruby on Rails để xây dựng cho mình những sản phẳm khởi nghiệp. Chúc các bạn thành công!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục