Tại sao developer làm việc không hiệu quả?

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 515 lượt xem bài viết này!
Tại sao developer làm việc không hiệu quả?
Tại sao developer làm việc không hiệu quả? Sau đây là mọt trong số các nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc các dev làm việc không hiệu quả

Tại sao developer làm việc không hiệu quả?

Danh mục:

1 - Không hiểu rõ vấn đề đang phải xử lý

2 - Phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc trong khi việc nào cũng đang “nước sôi lửa bỏng”

3 - Có thông báo từ Facebook và rồi…

1 - Không hiểu rõ vấn đề đang phải xử lý

Có một sự khác biệt giữa vấn đề thực sự và vấn đề bạn nghĩ rằng bạn đang giải quyết. Bạn sẽ rất dễ đọc vài dòng mô tả đầu tiên và suy diễn toàn bộ phần còn lại khi vấn đề trông có vẻ giông giống các kinh nghiệm trước đó của bạn. Tôi đã từng được giao làm một game tương tự Hangman để rồi sau đó phát hiện ra cái mình phải làm là Evil Hangman, chỉ khi đọc xong hết mục hướng dẫn. Do đó, hãy cố gắng đọc kỹ vấn đề bạn cần phải giải quyết ít nhất ba lần trước khi bắt tay vào xử lý nó. Bạn cũng có thể thử giải thích lại vấn đề với một người bạn, xem họ có hiểu những gì bạn nói theo đúng với những gì bạn cần phải làm hay không. Càng hiểu rõ vấn đề bao nhiêu, bạn sẽ càng dễ dàng xử lý nó bấy nhiêu.

2 - Phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc trong khi việc nào cũng đang “nước sôi lửa bỏng”

Không kể những lần lầy lười chảy thây, sẽ có những lúc bạn phải đương đầu với một tấn công việc, cái nào deadline cũng cháy sát mông. Bạn sẽ rối tới mức không biết phải bắt đầu từ đâu chứ đừng nói tới việc viết ra nổi một đoạn code chất lượng. Những lúc như vậy hãy bình tĩnh dành ra 15 phút để sắp xếp thứ tự ưu tiên của các nhiệm vụ. Bạn sẽ nhận thấy có những nhiệm vụ không tới nỗi gấp như bạn tưởng và có thể ‘deal’ lại với sếp hay khách hàng. Cũng có những việc trong thời điểm đó người khác sẽ làm tốt hơn bạn. Khi đó, bạn có thể bàn giao chúng lại cho đồng nghiệp hoặc cộng sự hoặc một người nào khác có khả năng giải quyết tốt hơn. Trong trường hợp không có ai có thể giúp đỡ, mà công việc lại rất quan trọng, đừng ngần ngại ‘thuê ngoài’. Bạn có thể kêu thằng nhà bên làm và trả lương cho nó chẳng hạn. Với số việc còn lại, hãy tận dụng mọi nguồn lực có thể, kể cả Google và cộng đồng mạng. 

3 - Có thông báo từ Facebook và rồi…

Ok, ai cũng cần được kết nối và có máu hóng chuyện nên tách rời khỏi mạng xã hội hoàn toàn là chuyện không thể. Tuy nhiên, khi cần tập trung cao độ, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt hết tất cả các thông báo cứ thỉnh thoảng lại chõ mỏ vào hiệu suất làm việc của mình. Các thông báo được thiết kế để thu hút sự chú ý của người khác, nên không có chuyện bạn có thể hoàn toàn lơ được chúng được đâu, trừ khi giết chúng từ trong trứng. Đừng để notification đẻ trứng trong đầu bạn, đó là cách duy nhất!

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục