Để trở thành lập trình viên hạnh phúc hãy duy trì những thói quen dưới đây

Cập nhật ngày: 16/04/2024 - Đã có 572 lượt xem bài viết này!
Để trở thành lập trình viên hạnh phúc hãy duy trì những thói quen dưới đây
Tuần mới vời bắt đầu, cuộc sống hàng ngày của bạn đã trở lại, nhưng còn về quyết tâm thay đổi cách sống của bạn thì sao? Dưới đây là một số thói quen dễ xây dựng để đem lại lợi ích cho cuộc sống các lập trình viên.

Để trở thành lập trình viên hạnh phúc hãy duy trì những thói quen dưới đây

Danh mục:

1. Uống nhiều nước hơn

2. Ngủ 7 tiếng

3. Tập thể dục

Có rất nhiều lý do khoa học tại sao bạn nên uống nhiều nước hơn. Tôi chắc rằng bạn đã đọc qua một số chúng. Nước giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp của bạn, làn da của bạn có thể trông tốt hơn. Bạn thậm chí có thể giảm cân khi bạn uống nhiều hơn.

Nhưng điều quan trọng nhất là uống nhiều nước hơn thường xuyên làm cho tôi trở thành một lập trình viên tốt hơn.

Đây là lý do tại sao

Khi tôi uống một ly nước mỗi một hoặc hai giờ, nó giữ cho cơ thể tôi không bị “khô héo”. Điều này có nghĩa là bộ não của tôi cũng được giữ ẩm. Vâng, và kỳ lạ như nó có thể, một bộ não đủ nước giúp tập trung và ghi nhớ tốt hơn.

Điều này dẫn đến một hiệu suất tốt hơn và điều này làm cho tôi hạnh phúc hơn. Nếu bạn đang sử dụng Slack tại nơi làm việc, thậm chí có một cách hay để nhắc bạn uống một ly nước mỗi lần. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ:

Bây giờ mỗi lần Slack nhắc nhở bạn uống, hãy thưởng thức ly nước đấy. Tin tôi đi, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều. Nhưng như mọi khi, tính nhất quán là chìa khóa ở đây. Làm điều đó không chỉ trong một ngày. Hãy cố gắng làm điều đó cả tuần và bạn sẽ nhận ra sự thay đổi mạnh mẽ đến chừng nào.

Trái ngược với niềm tin của các hacker, bạn không nên chỉ ngủ 4 giờ một đêm. Tôi biết rằng nhiều người có thể nghĩ theo cách đó và thích thú làm một con cú đêm, nhưng về lâu dài, điều này chắc chắn sẽ không đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Dù báo chí hay ca ngợi việc các nhà quản lý chỉ ngủ được bốn giờ và sau đó thực hiện một giấc ngủ ngắn 20 phút trong ngày và họ rất năng suất – không có bất kỳ thứ gì khác giúp họ tập trung. Nhưng đối với hầu hết chúng ta, điều quan trọng là phải có một giấc ngủ sảng khoái.

Và nó không chỉ về giấc ngủ. Đó cũng là về một thói quen có buổi tối dễ chịu, nơi bạn chuẩn bị cơ thể để đi ngủ với đèn mờ, không có màn hình điện tử, không có chất kích thích và cồn, v.v. Lý tưởng nhất, bạn nên đi ngủ đúng giờ mỗi ngày.

Một thói quen như vậy được thực hiện trong nhiều tuần hoặc thậm chí hàng tháng sẽ cải thiện năng suất của bạn và thậm chí cả hạnh phúc tổng thể của bạn một cách rõ rệt.

Bắt đầu với một cái gì đó thực sự dễ dàng cho bạn. Tập thể dục đều đặn như đi bộ khoảng 30 phút chẳng hạn.

Một mục tiêu rõ ràng hơn là đạt được 10.000 bước trong một ngày. Tất nhiên, đó là rất nhiều khi bạn mới bắt đầu. Nhưng thật ra bạn chỉ phải đi một chút thôi. Ý tôi là, không ai yêu cầu bạn chạy hoặc thậm chí luyện tập cho một cuộc marathon.

Khi bạn đã hoàn thành công việc của mình trong ngày, bạn thậm chí có thể không phải thay quần áo. Chỉ cần ra khỏi nhà và bắt đầu đi bộ. Làm điều đó với một người bạn thậm chí còn thú vị hơn.

Nhưng phần thực sự thú vị về điều này là, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã hoàn toàn kiệt sức, một quãng đi bộ ngắn có thể cung cấp cho bạn năng lượng mới. Hãy thử nó!

Nếu bạn xây dựng những thói quen này, đó là một nền tảng tuyệt vời cho cơ thể và tâm trí của bạn. Khi bạn giữ cho cơ thể tỉnh táo và đủ nước, bạn sẽ bớt căng thẳng và nảy ra những ý tưởng hay để hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn hơn.

 

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục