3 lí do tại sao tất cả mọi người chắc chắn nên học code

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 1278 lượt xem bài viết này!
3 lí do tại sao tất cả mọi người chắc chắn nên học code
Nếu như ai đó thường mong trở thành bác sĩ , lính cứu hỏa hoặc luật sư khi còn bé, thì tôi lại có mong muốn trở thành Aaron Swartz hoặc là một thành viên của hội Telecomix bí mật. Tôi sẽ dành hàng giờ để tìm đọc tất cả những thể loại báo, sách, và video trên những coder, developers and hackers đầy bí ẩn này. Tôi mơ mộng về một thế giới được che khuất dưới mười đầu ngón tay của họ. Chương trình máy tính mang một sức mạnh cực lớn . Không phải chỉ trong một khoảng khắc mà tôi đã tưởng tượng rằng tô

3 lí do tại sao tất cả mọi người chắc chắn nên học code

1. Không chỉ là về chuyện học code, đó là chuyện học về cách học mọi thứ

Tôi đã mong là kiến thực sẽ được đưa tới và những kĩ thuật sẽ được cầm tay chỉ dẫn như khi học ở trường. Tôi đã nhầm. Học code có nghĩa là bạn phải học được cách tìm kiếm đúng thông tin, cùng các phương pháp, kĩ thuật mà nhờ vào người bạn quen thuộc của chúng ta, Google. Trước tiên là bởi vì, công nghệ luôn luôn thay đổi và một người phải có khả năng giữ cho kiến thức của mình luôn được cập nhật, và, thứ hai, bởi vì lĩnh vực học thì rất là rộng lớn sẽ không thể nói hết được chỉ trong vòng một (vài) khóa học. Chúng ta đã quen với điều đó ngay từ đầu.  Học code cũng là học về việc học. Phương pháp này có thể gây bối rối thời gian đầu và người học sẽ nhanh chóng cảm thấy thắc mắc tại sao phương pháp kiểu này không được áp dụng vào việc dạy học ở trường. Những cô cậu học trò của chúng ta sẽ sớm trở nên sáng tạo, được đào tạo, tò mò và khuyến khích phát triển.

2. Học một ngôn ngữ mới

Trong vòng hai tuần đầu, những bài tập của chương trình Bootcamp được thiết kế theo hướng “Thực hiện một chương trình cho phép người dùng tính lượng calo từ thực đơn của nhà hàng McDonald’ hoặc thậm chí có thể là “Viết quy trình Black Jack theo phương pháp lập trình”. Tệ hơn cả việc tôi không hiểu nổi đề bài là việc tôi không thể hiểu được làm thế nào để có thể chuyển một câu nói nghĩa đen sang ngôn ngữ máy. Làm thế nào mà một “chương trình tính calo trong thực đơn” hoặc “trò chơi ngân hàng” được biến đổi thành:

def end_game_message(player_score, bank_score) / if player_score > 21 /“You are over 21… you lose.” / elsif player_score == 21 / “Black Jack!” / elsif player_score > bank_score/ “You beat the bank! You win.” /end/endbla bla

Sẽ không hiệu quả nếu bạn chỉ tìm cách dịch từng câu từng câu một, bởi vì học một ngôn ngữ mới là học thêm một cách nghĩ mới, cách nhìn nhận, về nhân sinh quan. Nó cung cấp một cách nhìn khác về thế giới . Và đó là một điều cực kì tuyệt vời.

3. Dù cho nền tảng của bạn là gì, coding thực sự có ích

Tôi đã phải dành ra hai tháng cùng những người làm bảo hiểm, những luật sư, phát thanh viên, doanh nhân, tài chính, maketer, bảo vệ khách sạn và nhà báo… Họ đều tham dự bootcamp để có thể cải thiện khả năng của mình trên mạng, để phá vỡ vòng lặp chuyên nghiệp của họ hoặc khá đơn giản chỉ cần để tự động hoá quy trình công việc của họ. Giao điểm giữa kiến thức về lĩnh vực cụ thể và của code được tăng thêm giá trị thực chuyên nghiệp. Mặc dù hiện tại chất lượng chỉ là một lựa chọn, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, nó chắc chắn sẽ nhanh chóng trở nên có lợi cho nghề nghiệp cũng như yêu cầu và kỹ năng bắt buộc. Sẽ tốt hơn nếu là người đi trước.

Hiển nhiên là, ngoài ba điều về việc học trên đã đơn giản thay đổi cách nhìn nhận của tôi tới vô số thứ, tôi cũng luôn nhớ rằng có rất nhiều những phát hiện và khoái cảm thông qua việc học code. Có phải kể đến đó là:

-  Tự tay xây dựng nên một thứ gì đó

-  Sự tự do hoàn toàn khi biến ý tưởng của mình thành một chương trình thực sự ( chí ít thì cũng là ở bản mẫu)

-  Khám phá được một tập hợp những con người vô cùng nhiệt huyết những người đang làm cho học code ngày càng trở nên thuận tiện thông qua những hướng dẫn, moocs, và luôn sẵn lòng trả lời những câu hỏi của bạn…

-  Sự sung sướng không gì tả được, niềm tự hào trộn lẫn cùng adrenaline sẽ tăng lên khi code của bạn đột nhiên chạy. Không thẻ diễn tả được và nó cảm giác như thiên đường.

Tôi vẫn không biết cách nào để có thể tối ưu hóa tất cả những kiến thức trên. Nhưng tôi biết mọi thứ sẽ không như cũ nữa trước và sau Bootcamp.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục