KHÓA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ LÀM DỰ ÁN CINEMA 4D
1. Tại sao chọn Cinema 4D?
Cinema 4D là một phần mềm đồ họa 3D do công công ty MAXON Computer GmbH của CHLB Đức phát triển từ đầu những năm 1990, cung cấp một giải pháp toàn diện từ dựng hình (modeling), tạo chuyển động (animation), thiết lập môi trường và ánh sáng (lighting), tạo vật liệu (texturing) và kiết xuất ra video hoặc ảnh (rendering).
Cinema 4D là một phần mềm 3D linh hoạt, chương trình được hướng đến mục đích đạt hiệu quả cao trong công việc nên giao diện thân thiện, dễ sử dụng nhưng vẫn có đầy đủ sức mạnh như các phần mềm 3D khác. Cinema 4D được sử dụng rộng rãi trong Motion Graphic, tạo ra các sản phẩm dành cho quảng cáo, truyền hình và ngày càng được phát triển rộng rãi.
Cinem 4D được thiết kế để tương tác hiệu quả giữa các chương trình, phần mềm làm phim và thiết kế hiệu ứng, kỹ xảo phổ biến hiện nay như: After Effect, Premiere, Nuke,…
2. Mục tiêu khóa học
Khóa học Cinema 4D sẽ trang bị cho bạn những kiến thức nền tảng và tổng quát nhất đến thành thạo Cinema 4D.
Giảng viên là người có kinh nghiệm làm việc trên Cinema 4D và đã tham gia các dự án thực tế sử dụng phần mềm Cinema 4D để thực hiện sản phẩm.
Sau khóa học Cinema 4D bạn hoàn toàn nắm vững về Modeling, Texture, Lighting, Render và những kiến thức của Animation, Mograph, Dynamic, Particles,…
Khóa học Cinema 4D phù hợp những các bạn đang là sinh viên muốn tìm hiểu về hoạt họa 3D để sau khi ra trường có thể tìm được công việc trong lĩnh vực này, hoặc tất cả những ai đam mê và yêu thích 3D, muốn tìm hiểu về 3D, mong muốn sử dụng 3D để phát triển nghề nghiệp.
3. Bạn sẽ học được những gì khi tham gia khoá học Cinema 4D
PHẦN 1. DỰNG HÌNH (MODELING) :
Sau khi học xong phần I học viên sẽ có khả năng dựng lên các hình khối 3D tham khảo từ các đồ vật ngoài đời hoặc theo trí tưởng tượng của mình.
1.1. Giới thiệu giao diện Cinema 4D
1.2. Các đối tượng Vector (Spline)
- Công cụ Pen
- Công cụ Sketch
- Công cụ Spline smooth
- Công cụ Spline arc tool
- Các spline cơ bản: arc, circle, helix, rectangle, n-side, …
- Các công cụ dựng khối 3d từ spline: extrude, lathe, sweep, loft
1.3. Các công cụ Modeling
- Làm việc trên điểm (Point)
- Làm việc trên cạnh (Edge)
- Làm việc trên mặt (Polygon)
- Các công cụ modeling: brigde, close polygon hole, polygon pen, dissolve, line cut, …
1.4. Deformers
- Giới thiệu các deformers: bend, taper, bulge, shear, twist, melt, FFD, …
1.5. Điêu khắc (Sculpting)
- Giới thiệu về giao diện sculpting
- Các công cụ sculpting: pull, grab, smooth, wax, knife, pinch, flatten, inflate, amplify, fill, repeat, scrape, erase
PHẦN 2. CHUYỂN ĐỘNG (ANIMATION) :
Đây là phần cốt lõi của Cinema 4D – tạo ra các chuyển động cho các vật thể 3D. Phần Mograph tạo nên các chuyển động tùy theo sắp đặt hoặc hoàn toàn ngẫu hứng ứng dụng trong ngành quảng cáo, tạo các hình hiệu truyền hình và TVC. Phần Dynamic mô phỏng lại các va chạm giống ngoài đời thực ứng dụng cho ngành mô phỏng. Phần Particles để tạo chuyển động cho các hạt bổ sung cho phần Mograph thêm sinh động.
2.1. Chuyển động cơ bản trong Cinema 4d
- Cách keyframe để tạo chuyển động
- Làm việc với bảng timeline
- Tìm hiểu về keyframe interpolation và các cách hiệu chỉnh
2.2. Bộ Mograph ( Motion Graphic)
- Tìm hiểu các công cụ trong bộ Mograph
+ Cloner
+ Matrix
+ Fracture
+ MoInstance
+ MoText
+ Tracer
+MoSpline
- Tìm hiểu các Effector trong bộ Mograph
+ Plain
+ Random
+ Time
+ …
2.3. Mô phỏng vật lý (Dynamic)
- Tìm hiểu về simulation tags: collider body, rigid body, soft body
2.4. Bộ xử lý hạt (Particles)
- Tìm hiểu về công cụ Emitter
- Các effector của particles:
+ Attractor
+ Deflector
+ Destructor
+ Friction
+ Gravity
+ Rotation
+ Turbulence
+ Wind
2.5. Bề mặt vải (Cloth surface)
- Cách tạo bề mặt vải sử dụng công cụ cloth surface
PHẦN 3. VẬT LIỆU, ÁNH SÁNG VÀ RENDER
Phần này giới thiệu cách áp vật liệu và tùy chỉnh các thông số của vật liệu lên vật thể 3D, sắp đặt hệ thống ánh sáng và môi trường sau đó render ra phim hoặc ảnh.
3.1. Giới thiệu về vật liệu trong Cinema 4d
- Các kênh cơ bản của vật liệu: color,reflectance, diffusion, luminance, transparency, glow
3.2. Render Engine Standard
- Cách setting render sử dụng render engine Standard
3.3. Hệ thống ánh sáng trong C4D
- Giới thiệu các loại ánh sáng trong Cinema 4d:
+ Light
+ Spot light
+ Target light
+ Area light
+ Sun light
+ Infinity light
3.4. Hiệu chỉnh thông số ánh sáng
- Cách hiệu chính các thông số của ánh sáng như cường độ, màu sắc, đổ bóng
PHẦN 4. THỰC HÀNH
Học viên sẽ được hướng dẫn làm bài tập thực hành dựa theo dự án thực tế.
4. Thời lượng khóa học và yêu cầu đối với học viên
Thời lượng khóa học: ~2 tháng - 02 buổi/1 tuần - 02h/1 buổi học.
Mỗi ngày học viên cần dành được ra ít nhất là 02 giờ cho việc đọc tài liệu chuyên nghành + xem video giảng dạy + thực hành làm ứng dụng & rèn luyện thêm Tiếng Anh chuyên ngành CNTT .
Máy tính cá nhân (cấu hình tối thiểu 06GB Ram) để đảm bảo có thể cài đặt và sử dụng chương trình hiệu quả.
5. Liên hệ đăng kí tham gia khóa đào tạo
VĂN PHÒNG ĐÀO TẠO NHÂN SỰ TẠI HÀ NỘI
- Địa Chỉ: Tầng 2B, tòa nhà T6-08 Tổng Cục 5, Bộ Công An, Số 643A Phạm Văn Đồng, P. Từ Liêm, Hà Nội.
- Điện thoại: (024)3 7557 666 - (024)3 7557 333 – 091 68 78 224
- Email: tuvan@imic.edu.vn
- Facebook: facebook.com/imic.edu.vn
- Website: http://www.imic.edu.vn
VĂN PHÒNG ĐÀO TẠO NHÂN SỰ TẠI HỒ CHÍ MINH
- Địa Chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Viễn Đông, Số 14 Phan Tôn, Phường Đakao, Quận 1, HCM
- Điện thoại: (028) 22 53 2345 – 091 68 78 224 – 098 82 70 588
- Email: tuvan@imic.edu.vn
- Facebook: facebook.com/imic.edu.vn
- Website: http://www.imic.edu.vn
BTV.Trần Thị Thùy Trang
Phòng Tuyển Sinh IMIC Technology Việt Nam
Hotline: 091 68 78 224
Email: trangttt@imic.edu.vn